Cách chọn vải may quần áo lam đi chùa

Bộ đồ Phật tử – pháp phục nam nữ thường được may bằng chất liệu gì? Các mẹo hay để may đồ lam đẹp?… là câu hỏi mà rất nhiều quý Phật tử đặt ra cho tiệm Pháp Phục Sen Hồng.

Sau đây cửa hàng quần áo Phật tử Sen Hồng xin được giải đáp những câu hỏi trên.

  1. Pháp Phục Phật tử được may bằng chất liệu (loại vải) nào ?

Pháp phục Phật tử dành cho mọi lứa tuổi phổ biến nhất hiện nay là được may bằng vải kate. Mẫu vải kate thường có đặc tính ít nhăn, như loại vải mà Sen Hồng đang dùng là kate silk. Có độ mềm mịn nhất định, không quá dày không qúa mỏng. Tương tự như loại vải dùng may sơ mi. Sở dĩ đây là loại vải phổ biến được dùng may áo lam đi chùa, bởi giá thành phải chăng. Chất liệu đứng dáng không nhăn không co rút.

Ngoài ra chất liệu thun lụa cũng được shop sử dụng may đồ pháp phục trung niên. Vải thun Sen Hồng lựa có độ co giãn tốt . Đặc biệt bền, không phai không xù chảy.

Cao cấp hơn có thể kể tới vải đũi nhăn, đũi Việt, đũi Nhật, đũi xước, Linen… có chất liệu dày dặn hơn, thấm hút tốt hơn và lên phom cứng cáp hơn.

2. Những điều cần biết khi may Pháp Phục áo lam

Khi lên một mẫu bộ bằng chất liệu vải nào đó đòi hỏi người may cần xác định trước mẫu mã mà mình muốn may, sau đó mới tìm loại vải phù hợp. Bởi mỗi bộ đồ có thiết kế khác nhau sẽ đòi hỏi chất liệu khác nhau để lên dáng đẹp nhất có thể.

Ví như những bộ áo lam nữ vải kate Sen Hồng đang bán có giá thành rẻ chỉ từ 155-220k/bộ. Kiểu dáng trẻ trung đứng dáng. Nếu may bằng vải thun sẽ chảy áo, không giữ được kiểu dáng trẻ trung nữa.

Hoăc vải kate, đũi có thể thêu được nhưng nếu thêu hoạ tiết lên vải thun sẽ thường bị nhăn nhúm không phù hợp.

Một ví dụ khác như mẫu Pháp Phục AN252 Sen Hồng đang may bằng chất liệu đũi Nhật. Vải có độ nhăn nhẹ tự nhiên, độ dày vừa phải, lên dáng bay và chuẩn phom. Nhưng nếu may bằng chất liệu lụa dù là cao cấp hay thấp thì vẫn làm mất đi sự trang nhã thanh lịch của bộ đồ. Bởi vải lụa thường được dùng may đồ ngủ. Vải quá mềm và quá rủ, ôm người sẽ không phù hợp để may pháp phục.

Cảm ơn quý Phật tử đã tham khảo bài viết chia sẻ trên từ Sen Hồng, rất hân hạnh được tư vấn và phục vụ cho quý khách !